Giỏ hàng

Cách nhận biết da thật

Cách Nhận Biết Da Thật
 
Cách nhận biết da thật Các đồ vật làm bằng da là một đẳng cấp khác với bất kỳ loại sợi tổng hợp nào do độ hoàn thiện tự nhiên, phong phú và trang nhã của chúng. Ngày nay, nhiều sản phẩm làm bằng “da” trông giống nhau có sẵn trên thị trường được bán với giá rẻ hơn nhiều. Cũng có những sản phẩm chỉ được làm một phần bằng da nguyên chất nhưng được gắn nhãn hiệu “da thật”. Đây là những thuật ngữ không rõ ràng được các nhà tiếp thị sử dụng để đánh lừa người tiêu dùng. Nếu bạn đang có ý định mua một sản phẩm da chất lượng hàng đầu với giá khá cao, bạn phải tự mình phân biệt được da thật từ da tổng hợp.
 
 
1
Hãy cảnh giác với bất kỳ sản phẩm nào không xác nhận là da thật. Nếu nó được dán nhãn là “vật liệu nhân tạo”, nó chắc chắn là da tổng hợp. Nhưng nếu nó không nói lên điều gì, rất có thể nhà sản xuất muốn che giấu sự thật rằng đó không phải là da thật.
Tất nhiên, hàng đã qua sử dụng có thể bị mất nhãn.
 
 
2
Kiểm tra thớ bề mặt, các vân da nhỏ và lỗ chân lông, để tìm các điểm không hoàn hảo và độ độc đáo là dấu hiệu của da thật. Chất liệu da không hoàn hảo thực sự là một điều tốt. Hãy nhớ rằng, da thật được làm từ da động vật, và do đó mỗi tấm da đều ngẫu nhiên và độc đáo vì không con bò nào cũng giống nhau. Các loại da công nghiệp thì vân da rất đều, Da thật có thể có vết xước, nếp gấp và nếp nhăn – điều này hoàn toàn bình thường các bạn nhé.
    • Lưu ý rằng, khi các nhà sản xuất có tay nghề cao hơn, thiết kế của họ sẽ bắt chước da thật tốt hơn. Điều này làm cho việc mua hàng trực tuyến, nơi bạn chỉ có một bức ảnh, rất khó để nhận biết.
 
3
Ấn vào da, tìm các nếp nhăn. Da thật, khi dùng ngón tay nhấn vào da, bề mặt sẽ bị nhăn lại một cách tự nhiên, giống như da người. Da công nghiệp thường chỉ lõm xuống dưới ngón tay của bạn, và sẽ mau chóng trở lại hình dạng ban đầu.
 
 
4
Hãy ngửi da, tìm mùi tự nhiên, mùi mốc thay vì mùi nhựa hoặc mùi hóa chất. Nếu bạn không nhận biết được mùi da tự nhiên và mùi hóa chất. Hãy cầm một miếng da công nghiệp và đến shop MAYY. Sờ thử một tấm da thật và ngửi thử. Khi bạn có sự so sánh giữa hai loại da này, bạn sẽ nhận biết được điều đó rất dễ dàng.
    • Hãy nhớ rằng, da thật là da của động vật đã được xử lý. Da công nghiệp được làm bằng nhựa. Một điều thực sự hiển nhiên là da thật sẽ có mùi giống như da và da công nghiệp sẽ có mùi như nhựa.
 
5
Sử dụng lửa để thử (Lưu ý rằng nó có thể sẽ làm hỏng một phần của đồ da). Có một vài trường hợp mà mình có thể sử dụng lửa để đốt một phần góc nhỏ không được chú ý của sản phẩm, nếu bạn yêu cầu, shop MAYY bọn mình có thể gửi một mẩu da nhỏ (vụn) để các bạn “test” với lửa. Giữ ngọn lửa lên khu vực đó trong 5-10 giây để kiểm tra:
    • Da thật sẽ chỉ hơi than và có mùi hơi giống mùi tóc cháy.
    • Da công nghiệp sẽ bắt lửa và có mùi như nhựa cháy.
 
6
Lưu ý các cạnh, vì da thật có các cạnh thô trong khi da giả có các cạnh đều và hoàn hảo. Cắt thử một miếng da thật và một miếng da công nghiệp. Khi ta nhìn vào cạnh của miếng da bị cắt. Ta thấy da thật được cấu tạo từ nhiều sợi, vân tự nhiên xung quanh viền. Da công nghiệp làm từ nhựa không có các sợi như vậy, cạnh của da công nghiệp sẽ mịn và sạch sẽ.
 
 
7
Bẻ cong miếng da, phần cong của da thật hơi đổi màu. Tương tự như "thử nghiệm độ nhăn", da thật có độ đàn hồi độc đáo khi uốn cong, thay đổi màu sắc và nhăn lên một cách tự nhiên. Da công nghiệp cứng hơn nhiều và các vân da đều đặn hơn, và thường sẽ khó uốn cong hơn khi so sánh.
 
 
8
Nhỏ một ít nước lên mặt hàng, vì da thật hút ẩm. Nếu hàng tốt là hàng giả, nước sẽ chỉ đọng lại ở phía trên. Nhưng da thật sẽ thấm một giọt nước nhỏ chỉ trong vài giây, cho bạn biết nhanh chóng đó có phải là da thật hay không.
Lưu ý: có một số loại da thật như: da Zermat thường dùng để làm mặt lót của dây đồng hồ. Hãng đã sử dụng công nghệ thuộc da đặc biệt để khiến da ít bị thấm nước hơn, giúp nó chống thấm mồ hôi tốt hơn.
 
 
9
Nên biết rằng đồ da thật hiếm khi rẻ. Một sản phẩm hoàn toàn bằng da thật sẽ có giá khá cao. Các sản phẩm của da thật được làm rất tỷ mỉ từng công đoạn. Da công nghiệp giá thành nguyên liệu rất rẻ, cho nên sản phẩm của loại da này rất dễ tiếp cận, được sản xuất số lượng lớn trên dây chuyền công nghiệp, nên độ hoàn thiện rất thấp.
    • Nếu một số cửa hàng nêu ra mức giá có vẻ quá tốt, thì rất có thể sản phẩm đó chưa chắc là da thật hoàn toàn. Da thật sẽ có giá thành cao.

Thông tin hữu ích

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Tiktok Shopee Lazada Tiki Top